Bé cùng cô làm đồ chơi

Thời gian

Xem này bé ơi!

Liên kết các website

Thế giới động vật

Mục tiêu cuối độ tuổi

Thứ sáu - 09/08/2013 00:17
Mục tiêu cuối độ tuổi

Mục tiêu cuối độ tuổi

Mục tiêu cuối độ tuổi của trẻ Mẫu giáo.

MỤC TIÊU CẦN ĐẠT CUỐI ĐỘ TUỔI
 
PHÒNG GD&ĐT HÒA VANG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN HÒA PHÚ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
MỤC TIÊU CẦN ĐẠT CUỐI ĐỘ TUỔI
Năm học 2013 - 2014
 
Trẻ 3 tuổi Trẻ 4 tuổi Trẻ 5 tuổi
1. Phát triển thể chất:
- Cân nặng và chiều cao đạt mức bình thường..
+ Trẻ trai:
- Cân nặng từ 12.9 đến 20.8 kg.
- Chiều cao từ 94.4 đên 111.5 cm.
+ Trẻ gái:
- Cân nặng từ 12.6 đến 20.7 kg.
- Chiều cao từ 93.5 đến 109.6 cm.
- Đi chạy phối hợp chân tay nhịp nhàng.
- Giữ được thăng bằng trên 1 chân.
- Ném xa 2m bằng 2 tay.
- Rửa tay lau mặt, cởi quần áo có sự giúp đỡ.
- Nhận biết 1 số vật dụng và nơi nguy hiểm.
 
1. Phát triển thể chất:
- Cân nặng và chiều cao đạt mức bình thường..
+ Trẻ trai:
- Cân nặng từ 14.4 đến 23.5 kg
- Chiều cao từ 100.7 đến 119.1 cm.
+ Trẻ gái:
- Cân nặng từ 13.8 đến 23.2 kg
- Chiều cao từ 99.5 đến 117.2 cm.
- Bò chui không bị chạm vào vật.
- Giữ được thăng bằng trên 1 chân trong 5 giây.
- Chạy đổi hướng theo vật chuẩn.
- Ném xa 3 m  bằng 2 tay.
- Bật xa 30 – 40 cm.
- Cắt được theo đường thẳng.
- Rửa tay bằng xà phòng, biết thao tác lau mặt đánh răng..
- Cởi và mặt quần áo.
- Phân biệt được 1 số vật nguy hiểm, nơi an toàn và không an toàn.
 
1. Phát triển thể chất:
- Cân nặng và chiều cao đạt mức bình thường..
+ Trẻ trai:
- Cân nặng từ 16 đến 26.56 kg
- Chiều cao từ 106.4 đến 125.8 cm
+ Trẻ gái:
-  Cân nặng từ 15 đến 26.2 kg
- Chiều cao từ 104.8 đến 124.5 cm.
-  Đi nối gót giật lùi được 5 bước.
- Chạy được 18  trong 10 giây.
- Chạy đổi hướng được theo hiệu lệnh.
- Bò theo đường dích dắt không bị chạm vật mốc.
- Ném xa 4 m bằng hai tay.
- Bật xa 50- 60 cm.
- Cắt được đường tròn.
- Có thói quen rửa tay bằng xà phòng khi bị bẩn, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
- Biết tự đánh răng và lau mặt.
- Biết tránh xa những vật dụng nguy hiểm nơi không an toàn.
2. Phát triển nhận thức:
- Thích tìm hiểu khám phá đồ vật và hay đặt các câu hỏi : Ai đây? Cái gì đây?
- Nói được 1 vài đặt điểm nổi bật của các sự vật quen thuộc.
- Nhận biết được sự thay đổi rõ nét của sự vật, hện tượng.
- Nhận biết được tay phải tay trái của bản thân.
- Đếm đợc trong phạm vi 5.
- Nhận biết sự khác nhau về kích thước của hai đối tượng.
- Gọi đúng tên hình vuông, hình tròn hìng tam giác.
- Nhận biết 1 số nghề gần gũi.
- Biết họ và tên của bản thân, tên của người thân trong gia đình,tên trường lớp mầm non.
2. Phát triển nhận thức:
- Thích tìm hiểu khám phá đồ vật và hay đặt các câu hỏi :Tại sao ? Để làm gì?
- Nhận biết được 1 số đặc điểm của bản thân và người gần gũi.
- Phân loại được đối tượng theo 2 dấu hiệu cho trước,
- Nhận biết được phía phải , phía trái của bản thân.
- Nhận biết các buổi sáng – trưa chiều- tối.
- Đếm được trong phạm vi 10.
- Có biểu tượng về số trong phạm vi 5.
- So sánh và sử dụng được các từ: Bằng nhau, to hơn- nhỏ hơn, cao hơn- thấp hơn, rộng hơn – hẹp hơn, nhiều hơn ít hơn.
- Nhận biết được sự giống và khác nhau giữa các hình tròn, hình vuông hình tam giác qua 1 số dấu hiệu nổi bật.
- Nhận 1 số công,  sản phẩm, ý nghĩa của 1 số nghề phổ biến.
- Nói được địa chỉ số điện thoại của ia đình.
- Biết tên của vài danh lam thắng cảnh của quê hương  đất nước.
 
2. Phát triển nhận thức:
- Thích tìm hiểu khám phá môi  trường xung quanh. Đặt câu hỏi : Tại sao? Để làm gì? Làm thế nào?
-Phân biệt bản thân với bạn cùng tuổi.
- Phân loại được các đối tượng theo 2 -  3 dấu hiệu cho trước, tự tìm ra dấu hiệu phân loại.
- Nhận biết được phía phải , phía trái của bản thân của các người khác.
- Nhận biết các buổi sáng – trưa chiều- tối.
- Đếm được trong phạm vi 10.
- Có biểu tượng về số trong phạm vi 5.
- So sánh và sử dụng được các từ: Bằng nhau, to hơn- nhỏ hơn, cao hơn- thấp hơn, rộng hơn – hẹp hơn, nhiều hơn ít hơn.
- Nhận biết được sự giống và khác nhau giữa các hình tròn, hình vuông hình tam giác qua 1 số dấu hiệu nổi bật.
- Nhận 1 số công,  sản phẩm, ý nghĩa của 1 số nghề phổ biến.
- Nói được địa chỉ số điện thoại của ia đình.
- Biết tên của vài danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước.
3. Phát triẻn ngôn ngữ:
- Nghe hiểu lời nói trong giao tiếp.
- Diễn đạt nhu cầu, mong muốn để người khác hiểu.
- Tr lời được một số câu hỏi của người khác.
- Kể lại chuyện theo câu hỏi.
 
 
3. Phát triẻn ngôn ngữ:
- Diễn đạt được mong muốn, nhu cầu và suy nghĩ bằng câu đơn câu ghép.
- Đọc thơ kể lại chuyện diễn cảm.
- Kể lại sự việc theo trình tự .
- Chú ý lắng nghe người khác nói.
3. Phát triẻn ngôn ngữ:
- Nhận dạng được các chữ cái và phát âm được các âm đó.
- Diễn đạt mong muốn; nhu cầu và suy nghĩ bằng nhiều loại câu.
- Hiểu đựoc một số từ trái nghĩa.
- Tham gia trong các hoạt động ngôn ngữ: đóng kịch và kể chuyện.
- Đọc và sao chép một số kí hiệu, từ đơn giản..
- Mạnh dạn, tự tin, chủ động trong giao tiếp.
4. Phát triển thẩm mỹ:
- Trẻ bộc lộ được cảm xúc  trước vẻ đẹp của các sự vật hiện tượng xung quanh và tác phẩm nghệ thuật gần gũi.
- Trẻ thích hát,  nghe hát, nghe nhạc.
- Biết hát kết hợp với vận động đơn giản: nhún nhảy dậm chân, vẫy tay.
- Biết sử dụng màu sắc,  đường nét, hình dạng tạo ra ản phẩm đơn giản.
- Biết giữ gìn sản phẩm.
4. Phát triển thẩm mỹ:
- Trẻ bộc lộ được cảm xúc phù hợp  trước vẻ đẹp của các sự vật hiện tượng xung quanh và tác phẩm nghệ thuật.
- Thích nghe nhạc, nghe hát. Chú ý lắng nghe nhận ra giai điệu quen thuộc. Hát đúng và hát diễn cảm bài hát mà trẻ yêu thích.
- Phân biệt âm sắc của một số dụng cụ âm nhạc quen thuộc và biết sử dụng để đệm  nhịp theo bài hát, bản nhạc.
- Biết sử dụng các dụng cụ, vật liệu phối hợp với màu sắc và hình dạng đường nét dể tạo sản phẩm có nội dung và bố cục đơn giản.
- Biết thể hiện xen kẻ màu, trong trang trí đơn giản.
- Biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
4. Phát triển thẩm mỹ:
- Trẻ thích tìm hiểu và  thích bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẽ đẹp của thiên nhiên cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật.
- Thích nghe nhạc, nghe hát.Chăm chú  lắng nghe nhận ra giai điệu khác nhau của bài hát.
- Hát đúng biết thể hiện sắc thái tình cảm qua các bài hát mà trẻ yêu thích.
- Trẻ vận động nhịp nhàng phù hợp với nhịp điệu  bài hát, bản nhạc.
- Biết sử dụng nhạc cụ âm nhạc gõ đệm theo các tiết tấu bài hát, bản nhạc một cách phù hợp.
- Biết sử dụng các dụng cụ, vật liệu phối hợp với màu sắc và hình dạng đường nét dể tạo sản phẩm có nội dung và bố cục cân đối, màu sắc hài hoà.
- Biết phối hợp màu sắc, hình khối và đường nét trong trang trí.
- Biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
5. Phát triển tình cảm xã hội:
- Thích chơi cùng bạn, không tranh giành đồ chơi.
- Có biểu hiện quan tâm đến người thân.
- Cảm nhận được một số trạng thái cảm xúc cảm người khác và có biểu lộ phù hợp.
- Chấp nhận yêu cầu và làm theo chỉ dẫn của người khác.
- Biết chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi.
- Biết bỏ rác đúng nơi quy định, cât dọn đồ dùng đồ chơi.
- Cố gắng tự thực hiện một số công việc được giao.
5. Phát triển tình cảm xã hội:
-  Chơi thân thiện với bạn.
- Thể hiện quan tâm đến người khác bằng lời nói, cử chỉ, hành động.
- Thực hiện công việc được giao đến cùng.
- Thực hiện một số quy định trong gia đình, trường lớp mầm non, nơi công cộng.
- Giữ gìn và bảo vệ môi trường: Bỏ rác đúng nơi quy định, chăm sóc con vật, cây cảnh, giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
5. Phát triển tình cảm xã hội:
- Hợp tác chia xẻ với bạn bè trong các hoạt động.
- Có hành vi ứng xử đúng với bản thân và người xung quanh.
- Có hành vi thể hiện sự quan tâm đến người gần gủi.
- Vui vẻ nhận công việc và thực hiện công việc được giao đến cùng.
- Thực hiện một số quy định trong gia đình, trường lớp mầm non, nơi công cộng.
- Giữ gìn và bảo vệ môi trường: Bỏ rác đúng nơi quy định, chăm sóc con vật, cây cảnh, có ý thức tiết kiệm.
 
                                                                                                             PHÓ HIỆU TRƯỞNG  
Nơi gởi:
- Trường MN Hòa Phú. (Để theo dõi)
- Giáo viên (Để thực hiện)
- Lưu HSCM
                                                                                                                       Phạm Thị Lai
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Phạm Thị Lai

Nguồn tin: Bộ giáo dục đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: mục tiêu

Những tin mới hơn

 
Trường mầm non Hòa Phú
Thôn Đông Lâm xã Hòa Phú huyện Hòa Vang TP Đà Nẵng
ĐT: 0511 3787013