Bé cùng cô làm đồ chơi

Thời gian

Xem này bé ơi!

Liên kết các website

Thế giới động vật

THỰC HIỆN MÔ HÌNH CHĂM SÓC GIÁO DỤC VÀ TẠO MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN ĐỐI VỚI TRẺ MẦM NON HÒA PHÚ

Thứ bảy - 12/12/2015 15:49
Trường MN Hòa Phú đang thực hiện chương trình GDMN theo Thông tư số 17/2009/TT-BGDDT Ngày 25 tháng 7 năm 2009, Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo. Chương trình được xây dựng theo những định hướng đổi mới về mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ toàn diện trong nhà trường. Nội dung chương trình được xây dựng trên quan điểm giáo dục trẻ thông qua các hoạt động giáo dục tích hợp, giáo dục hướng vào trẻ, lấy trẻ làm trung tâm.
THỰC HIỆN MÔ HÌNH CHĂM SÓC GIÁO DỤC  VÀ TẠO MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN ĐỐI VỚI TRẺ MẦM NON HÒA PHÚ

THỰC HIỆN MÔ HÌNH CHĂM SÓC GIÁO DỤC VÀ TẠO MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN ĐỐI VỚI TRẺ MẦM NON HÒA PHÚ

I. VỀ QUY MÔ TRƯỜNG LỚP
     Toàn trường có 9 lớp ( Trong đó có 1 NT, 3 bé, 2 nhỡ và 3 lớn)
     TS : 236 cháu ( Trong đó có 20 trẻ NT và 216 cháu mẫu giáo)
Giáo viên:  TS: 18 Đạt chuẩn 100%. Trên chuẩn: TS: 16 Tỷ lệ: 88,9%(2 cô đang đang tiếp tục học nâng chuẩn)

          II. THỰC TRẠNG
          Đa số giáo viên đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục, mạnh dạn thay đổi phương pháp giáo dục trẻ, chú trọng việc xây dựng môi trường giáo dục, thông qua các hoạt động sự kiện lễ hội, vui chơi để giáo dục trẻ.
          Một số giáo viên dành nhiều thời gian để tự học tập, nghiên cứu nhằm thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới phương pháp giáo dục, sưu tầm nguồn tư liệu trên mạng Internet để làm phong phú hình ảnh cho trẻ được quan sát, trao đổi, gây hứng thú cho trẻ trong các hoạt động…
          Giáo viên đã chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục trên cơ sở điều kiện sẵn có của nhà trường, của lớp, khai thác triệt để những điều kiện sẵn có của địa phương, đưa các nội dung giáo dục gần gũi với cuộc sống hàng ngày của trẻ.
          III. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
          1. Đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị
          Tận dụng các nguồn kinh phí để tăng cường đầu tư  mua sắm  trang thiết bị và đồ dùng cho nhà trường và các lớp.
          Ngoài ra trường còn tham mưu với tầm nhìn thế giới hỗ trợ thiết bị, đồ chơi ngoài trời và trong lớp để phục vụ cho hoạt động học tập và vui chơi của trẻ.


          Tham mưu các cấp đầu tư xây dựng các điểm để trẻ có điều kiện được học tập trung, học đúng độ tuổi và được học bán trú, Có kế hoạch duy tu bổ dưỡng công trình vệ sinh cho các lớp và điện nước để phục vụ công tác CSGD trẻ kịp thời.
          2. Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, khuyến khích giáo viên tự học, tự rèn Trường luôn chú trọng đến việc bồi dưỡng tại chỗ cho cán bộ quản l‎í, giáo viên thông qua kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên trong dịp hè, trong năm học         Tổ chức các chuyên đề thiết thực, đổi mới phương pháp giáo dục, nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe, kỹ năng sống, vệ sinh an toàn thực phẩm.
          Chú trọng đến kỹ năng thực hành giúp GV có thêm kiến thức và kỹ năng tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trên trẻ đạt hiệu quả.
          3. Xây dựng môi trường thân thiện trong việc tổ chức các hoạt động
          Trường đã chỉ đạo các lớp xây dựng môi trường cho trẻ hoạt động phù hợp, sử dụng tối đa nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương trong việc trang trí phòng học, chú trọng nhiều về môi trường sống cho trẻ như ánh sáng, không khí trong lành.
          Trường đã vận động giáo viên trang trí lớp, trồng cây xanh và phát huy hiệu quả việc sử dụng các công trình vệ sinh nên các lớp học thoáng mát, có sân chơi an toàn, nhà vệ sinh đảm bảo đúng theo yêu cầu  quy định.
          IV. HIỆU QUẢ TRONG VIỆC THỰC HIỆN MÔ HÌNH CHĂM SÓC VÀ TẠO MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN ĐỐI VỚI TRẺ MN
          Hầu hết các lớp đã tạo được môi trường thuận lợi cho trẻ hoạt động, tạo được được sự thân thiện, gần gũi giữa cô và trẻ, giữa trẻ với trẻ.
          Đối với trẻ MN đã hình thành mối quan hệ tốt với trường lớp, với gia đình và xã hội, phát triển nhân cách của trẻ một cách toàn diện.
          Đối với GV luôn tạo cơ hội cho trẻ được phát huy tính tích cực và độc lập, phát huy khả năng tìm tòi khám phá và rèn kỹ năng sống cho trẻ. Có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động và tạo môi trường thân thiện gần gũi yêu thương trẻ.
          V. BÀI HỌC KINH NGHIỆM
          Nhờ nhà trường làm tốt công tác tham mưu với các cấp, quán triệt các văn bản, chỉ thị của Bộ GD&ĐT và các văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT.
          Làm tốt công tác phối hợp giữa gia đình và nhà trường, giữa cac tổ chức trong nhà trường, giữa lãnh đạo với giáo viên và giữa các thành viên trong hội đồng.
          Kiểm tra nắm tình hình đầu tư các điều kiện xây dựng môi trường giáo dục thân thiện nhằm phát huy tính tích cực của trẻ.
          Đội ngũ CBQL-GV  luôn luôn không ngừng học tập, rèn luyện các kỹ năng tích lũy nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện CTGDMN linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ đạt hiệu quả cao.

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Tuyết

Nguồn tin: Hoạt động giáo dục mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Trường mầm non Hòa Phú
Thôn Đông Lâm xã Hòa Phú huyện Hòa Vang TP Đà Nẵng
ĐT: 0511 3787013