Bé cùng cô làm đồ chơi

Thời gian

Xem này bé ơi!

Liên kết các website

Thế giới động vật

Kế hoạch năm học độ tuổi nhà trẻ

Thứ năm - 10/12/2015 08:09
Trường MN Hòa Phú đang thực hiện chương trình GDMN theo Thông tư số 17/2009/TT-BGDDT Ngày 25 tháng 7 năm 2009, Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo. Chương trình được xây dựng theo những định hướng đổi mới về mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ toàn diện trong nhà trường. Nội dung chương trình được xây dựng trên quan điểm giáo dục trẻ thông qua các hoạt động giáo dục tích hợp, giáo dục hướng vào trẻ, lấy trẻ làm trung tâm.
Kế hoạch năm học độ tuổi nhà trẻ

Kế hoạch năm học độ tuổi nhà trẻ

          KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2015 - 2016
                                          Nhóm trẻ 24 - 36 tháng
 
MỤC TIÊU GIÁO DỤC NỘI DUNG GIÁO DỤC
1. Giáo dục phát triển thể chất:
Dinh dưỡng sức khỏe
- Khoẻ mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
- Thích nghi với chế độ sinh hoạt ở nhà trẻ.
 
- Có khả năng làm được một số việc tự phục vụ trong ăn, ngủ và vệ sinh cá nhân
- Làm quen với chế độ ăn cơm và các loại thức ăn khác nhau.
Tập luyện nền nếp thói quen tốt trong ăn uống.
Luyện thói quen ngủ 1 giấc trưa.
Luyện một số thói quen tốt trong sinh hoạt: ăn chín, uống chín; rửa tay trước khi ăn; lau mặt, lau miệng, uống nước sau khi ăn; vứt rác đúng nơi quy định.
- Tập tự phục vụ:
+      Xúc cơm, uống nước.
+      Mặc quần áo, đi dép, đi vệ sinh, cởi quần áo khi bị bẩn, bị ướt.
+      Chuẩn bị chỗ ngủ.
Tập nói với người lớn khi có nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh.
Tập đi vệ sinh đúng nơi qui định.
Tập một số thao tác đơn giản trong rửa tay, lau  mặt
- Nhận biết một số vật dụng nguy hiểm, những nơi nguy hiểm không được phép sờ vào hoặc đến gần.
Nhận biết một số hành động nguy hiểm và phòng tránh
Vận động
- Thực hiện được vận động cơ bản theo độ tuổi.
- Có một số tố chất vận động ban đầu (nhanh nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể).
- Có khả năng phối hợp khéo léo cử động bàn tay, ngón tay
- Tập bò, trườn:
+      Bò thẳng hướng và có vật  trên lưng.
+      Bò chui qua cổng.
Bò, trườn qua vật cản.
- Tập đi, chạy:
+      Đi theo hiệu lệnh, đi trong đường hẹp.
+      Đi có mang vật trên tay.
+      Chạy theo hướng thẳng.     
 Đứng co 1 chân.
- Tập nhún bật:
+       Bật tại chỗ.
+      Bật qua vạch kẻ.
- Tập tung, ném, bắt:
+      Tung - bắt bóng cùng cô.
+       Ném bóng về phía trước.
- Ném bóng trúng đích. 
2. Giáo dục phát triển nhận thức:
Luyện tập phối hợp các giác quan
- Có sự nhạy cảm của các giác quan. Tìm đồ vật vừa mới cất dấu
Nghe và nhận biết âm thanh của một số đồ vật, tiếng kêu của một số con vật quen thuộc
Sờ nắn, nhìn, ngửi... đồ vật, hoa, quả để nhận biết đặc điểm nổi bật
Sờ nắn đồ vật, đồ chơi để nhận biết cứng, mềm, trơn, xù xì..
Nhận biết
- Thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh.
- Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật, hiện tượng gần gũi quen thuộc.
- Có khả năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ và diễn đạt hiểu biết bằng những câu nói đơn giản. 
 
- Tên, chức năng chính một số bộ phận của cơ thể: mắt, mũi, miệng, tai, tay, chân
- Tên, đặc điểm nổi bật, công dụng và cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.
Tên, đặc điểm nổi bật và công dụng của phương tiện giao thông gần gũi.
Tên và một số đặc điểm nổi bật của con vật, rau, hoa, quả quen thuộc.
Tên và một số đặc điểm bên ngoài của bản thân.
Đồ dùng, đồ chơi của bản thân và của nhóm/lớp.
Tên và công việc của những người thân gần gũi trong gia đình.
Tên của cô giáo, các bạn, nhóm/ lớp.
Nhận biết phân biệt
 
- Nhận biết phân biệt được màu sắc, hình vuông, hình tròn.
 
 
- Xác định được vị trí gần gũi với trẻ.
- Màu đỏ, vàng, xanh.
- Kích thước to - nhỏ.
- Hình tròn, hình vuông.
- Vị trí trong không gian (trên - dưới, trước - sau) so với bản thân trẻ.
- Số lượng một - nhiều.
3. Giáo dục phát triển ngôn ngữ:
Nói
- Biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói, cử chỉ.
- Sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu.
 
 
- Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của câu thơ và ngữ điệu của lời nói.
 
- Hồn nhiên trong giao tiếp.
- Phát âm các âm khác nhau.
Sử dụng các từ chỉ đồ vật, con vật, đặc điểm, hành động quen thuộc trong giao tiếp.
- Trả lời và đặt câu hỏi: cái gì?, làm gì?, ở đâu?, .... thế nào?, để làm gì?, tại sao?...
Thể hiện nh­u cầu, mong muốn  và hiểu biết bằng 1-2 câu đơn giản và câu dài.
- Đọc các đoạn thơ, bài thơ ngắn có câu 3 - 4 tiếng.
- Kể lại đoạn truyện được nghe nhiều lần, có gợi ý.
- Sử dụng các từ thể hiện sự lễ phép khi nói chuyện với người lớn.
- Lắng nghe khi người lớn đọc sách.
- Xem tranh và gọi tên các nhân vật, sự vật, hành động gần gũi trong tranh.
Nghe
- Nghe hiểu được các yêu câu đơn giản bằng lời nói - Nghe các từ chỉ tên gọi đồ vật, sự vật, hành động quen thuộc.
 Nghe và thực hiện các yêu cầu bằng lời nói.
Nghe các câu hỏi: cái gì? làm gì? để làm gì? ở đâu? như thế nào
Nghe các bài thơ, đồng dao, ca dao, hò vè, câu đố, bài hát và truyện ngắn.
Lắng nghe khi người lớn đọc sách.
Xem tranh và gọi tên các nhân vật, sự vật, hành động gần gũi trong tranh.
4. Giáo dục phát triển  tình cảm kỹ năng xã hội và thẫm mỹ:
- Có ý thức về bản thân, mạnh dạn giao tiếp với những ngư­ời gần gũi.
- Có khả năng cảm  nhận và biểu lộ cảm xúc với con người, sự vật gần gũi.
- Thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt.
 
 
- Thích nghe hát, hát và vận động theo nhạc; thích vẽ, xé dán, xếp hình…
- Nhận biết và thể hiện một số trạng thái cảm xúc: vui, buồn, tức giận.
Giao tiếp với những người xung quanh.
- Chơi thân thiện với bạn: chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.
- Thực hiện một số hành vi văn hóa và giao tiếp: chào  tạm biệt, cảm ơn, nói từ “dạ”, ‘vâng ạ”; chơi cạnh bạn, không cấu bạn.
- Thực hiện một số quy định đơn giản trong sinh hoạt ở nhóm, lớp: xếp hàng chờ đến lượt, để đồ chơi vào nơi qui định.Tập sử dụng đồ dùng, đồ chơi.
- Quan tâm đến các vật nuôi.
- Nghe hát, nghe nhạc các giai điệu khác nhau; nghe âm thanh của các nhạc cụ.
- Hát và tập vận động đơn giản theo nhạc.
- Vẽ các đường nét khác nhau, di mầu, xé, vò, xếp hình.
Xem tranh.
 

Tác giả bài viết: Mạc Thị Chuân

Nguồn tin: chuyên môn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Trường mầm non Hòa Phú
Thôn Đông Lâm xã Hòa Phú huyện Hòa Vang TP Đà Nẵng
ĐT: 0511 3787013