Bé cùng cô làm đồ chơi

Thời gian

Xem này bé ơi!

Liên kết các website

Thế giới động vật

CHUYÊN ĐỀ LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ DỤC TẠI LỚP MẪU GIÁO LỚN HÒA THỌ

Thứ tư - 20/04/2016 13:13

Chủ đề: Nước – Mùa hè

Chủ đề nhánh: Nước.
Hoạt động: Thể dục.
Đề tài: BẮT VÀ NÉM BÓNG VỚI NGƯỜI ĐỐI DIỆN (Khoảng cách 3m)
Nâng cao chất lương chăm sóc giáo dục trẻ là nội dung được nhà trường quan tâm và chú trọng nhất. Tổ chức chuyên đề là một trong những hoạt động góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Qua chuyên đề giáo viên có cơ hội trao đổi chuyên môn và học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, từng bước hoàn thiện kế hoạch hoạt động giáo dục đạt kết quả tốt hơn.
Thực hiện theo kế hoach phân công tổ chức chuyên đề của nhà trường. Lớp Mẫu giáo ghép Hòa Thọ đã tổ chức chuyên đề lĩnh vực phát triển thể chất với hoạt động thể dục. Đề tài “Bắt và ném bóng với người đối diện” (khoảng cách 3 m) nhằm giúp trẻ có kỹ năng xác định, phán đoán chính xác cũng như kỹ năng phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận trong cơ thể.
Tiến trình hoạt động
a) Khởi động:
- Cô cho trẻ đi vòng tròn, kết hợp đi bình thường, đi bằng mũi chân, đi thường, đi bằng gót chân, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh. Sau đó xếp đội hình 4 hàng ngang.


Cô cùng trẻ khởi động
b) Trọng động
- Hoạt động 1: Bài tập phát triển chung.
+ Hô hấp    : Gà gáy. (3 lần 8 nhịp)
+ Tay vai    : Đưa 2 tay ra trước, lên cao. (4 lần 8 nhịp)
+ Bụng lườn: Đứng cúi gập người về phía trước tay chạm ngón chân. (3 lần 8 nhịp)
+ Chân: Bước khụy 1chân ra phía trước, chân sau thẳng. (3 lần 8 nhịp)
+ Bật: Bật tách khép chân. (3 lần 8 nhịp)

Cả lớp đang thực hiện bài tập phát triển chung.
- Hoạt động 2: Vận động cơ bản: “Bắt và ném bóng với người đối diện” (khoảng cách 3 m).
+ Trẻ trải nghiệm: Trẻ chơi trải nghiệm theo nhiều kiểu theo kinh nghiệm của trẻ, cô quan sát trẻ chơi và hỏi trẻ con chơi với những kiểu bóng gì?


Cả lớp đang chơi trải nghiệm với bóng
+ Cô giới thiệu và làm mẫu vận động cơ bản: “Bắt và ném bóng với người đối diện” (khoảng cách 3 m).
Cô Hằng và cô Hồng đang thực hiện mẫu vận động cơ bản  “Bắt và ném bóng với người đối diện, khoảng cách 3 m”
- Cô làm mẫu lần 1 không phân tích. Trẻ quan sát.
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích kỉ thuật cơ bản: “Bắt và ném bóng với người đối diện” (khoảng cách 3 m).
Tư thế chuẩn bị: Đứng chân trước, chân sau trước vạch kẻ cách người đối diện (khoảng cách 3 m). Cầm bóng bằng 2 tay.
Thực hiện: Khi có hiệu lệnh đưa bóng cao trên đầu ném bóng cho người đối diện và người đối diện bắt bóng bằng 2 tay sau đó ném lại cho bạn, khi bắt bóng  tránh không ôm bóng vào người.
Cô mời 2 trẻ lên thực hiện mẫu và mời trẻ nhắc lại tên vận động kỉ thuật bắt và ném bóng với người đối diện.

Hai trẻ khá đang thực hiện vận động cơ bản cho cả lớp xem
- Trẻ luyện tập: Chia trẻ thành 2 nhóm  4 tuổi và 5 tuổi 2 cô cùng hướng dẫn trẻ thực hiện.
Cả lớp chia thành hai nhóm do cô Hằng và cô Hồng hướng dẫn trẻ thực hiện vận động cơ bản.
Mời trẻ cả lớp thực hành 1 lần nữa. (Trẻ đứng 2 hàng đối diện).
Cô mời trẻ 4 tuổi thực hiện trước, trẻ 5 tuổi thực hiện sau. Cô bao quát, khuyến khích động viên các cháu 4 tuổi thực hiện còn rụt rè. ( Mỗi lần 3- 4 trẻ)

4 trẻ đang thực hiện vận động cơ bản theo hiệu lệnh của cô.
- Hoạt động 3: Trò chơi vận động: “Chuyển bóng bằng chân”
Cách chơi: Trẻ chia thành 2 đội, mỗi đội có một giỏ nhựa để khoảng cách 4 m. Khi có hiệu lệnh bắt đầu, lần lượt từng bạn của mỗi đội chạy lên chỗ có bóng, nhặt bóng kẹp vào giữa chân rồi bật nhanh về bỏ vào giỏ của đội mình, sau đó bạn kế tiếp và cứ tiếp tục như thế hết cả đội. Trong thời gian 3 phút đội nào chuyển về nhiều quả bóng hơn thì thắng cuộc.
Luật chơi: Trẻ phải chạy lên nhặt bóng và kẹp vào giữa 2 chân, bật nhanh về bỏ vào rỗ của đội mình. Quả bóng nào bị rơi sẽ không được tính. Mỗi trẻ chỉ nhặt được 1 quả.


Cả lớp chia thành hai đội tham gia trò chơi
Chuyền bóng bằng chân”
Kết thúc trò chơi cô kiểm tra số bóng của 2 đội và nhận xét.
Sau khi tập thể dục xong con thấy cơ thể thế nào? (Cô hỏi vài trẻ)
Cô lồng ghép giáo dục trẻ: Hiện nay các thông tin trên truyền hình cho biết có rất nhiều nơi mọi người không có nước để dùng, việc sinh hoạt hàng ngày rất khó khăn. Vì vậy các con phải biết tiết kiệm nước khi sử dụng nhé!


Giáo viên đang kết thúc hoạt động kết hợp lồng ghép kiết kiệm nước
c) Hồi tỉnh: Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở sâu.

Cả lớp đi vòng tròn hít thở sâu

Tác giả bài viết: Trần Nguyễn Diệu Hằng

Nguồn tin: Trường Mầm Non Hòa Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Trường mầm non Hòa Phú
Thôn Đông Lâm xã Hòa Phú huyện Hòa Vang TP Đà Nẵng
ĐT: 0511 3787013